Điện thoại: 0913 269 931 - Zalo: 0964 131 807 - Email: soncam52@gmail.com.
12342345456734565678
Chào mừng bạn đã đến với trang Điện tử "Văn nghệ Công nhân" của Chi Hội Nhà văn Công nhân

Truyện ngắn

  • ĐỂ DANH CHO ĐỜI

      Cái quyết định giả phong chức phó giám đốc sở cho trưởng phòng Phạm Phong không thể biến cái đám ma cho ông thành đám ma cấp phó sở thật nên các cơ quan ban ngành, các sở, các huyện của tỉnh không mang vòng hoa đến viếng ông. Người đọc điếu văn cho trưởng phòng Phạm Phong chính là giám đốc Quang Kha, đọc đến chức danh trưởng phòng, ông giám đốc đọc thành phó giám đốc Phạm Phong nhưng ông đọc rất khẽ nên không ai nghe thấy. Ông chỉ cần trưởng phòng Phạm Phong đang nằm trong quan tài kia nghe thấy mà thôi.
  • NGỌN LỬA TRÊN ĐÈO HOANG

    Người trai bỗng cởi bỏ áo, thận hình vạm vỡ, những bắp thịt lồ lộ trong ánh lửa bật bùng. Người con gái ngoan ngoãn để người trai bật những nút cúc bấm trên ngực áo, rồi cúi xuống. Trong ánh lửa rần rật, họ trần chụi như thuở mới lọt lòng cất tiếng khóc chào đời. Họ quấn lấy nhau, như hòa làm một, như chưa bao giờ được như vậy, họ quên hết mọi sự trên đời này, không vui, không buồn, không đau, không giận, không no, không đói…Chỉ còn một thứ duy nhất là…yêu.
  • ĐỂ ĐẠI BÀNG LÀM TỔ

    5. Ông Đô đã được toại nguyện: Khu thương mại ba tầng của Trung tâm xúc tiến thương mại Lam Sơn hoàn thành và đưa vào khải thác trước thời điểm ông nghỉ hưu. Tuy nhiên Vinaco chỉ thực hiện dự án đến đó. Phần tổ hợp văn phòng- khách sạn 15 tầng đã bị “lãng quên” mặc dù nhiều lần Sở Xây dựng nhắc nhở. Khai thác được dăm năm Vinaco đã bí mật chuyển nhượng cho một doanh nghiệp địa phương chuyên doanh hàng điện máy
  • NGƯỜI TỬ TẾ

    Nghe những lời ca tụng của Lễ, Nguyễn cảm thấy  nỗi buồn như được trút hết xuống  hồ Tây. Chả cứ gì việc cơ quan, xã hội mà ngay cả những chuyện buồn trong gia đình như cãi nhau với vợ hay giận dỗi với cô tình nhân xinh đẹp, Nguyễn đều gọi điện cho Lễ đến cái nhà hàng  bên hồ Tây thơ mộng vừa nhâm nhi loại rượu vang Pháp mà cả hai cùng ưa thích, vừa thổ lộ nỗi buồn của mình.
  • 22 BÔNG HOA CÚC TRẮNG

      Đêm định mệnh ấy, em mất đời con gái, cầm trong tay sáu mươi triệu đồng, một số tiền quá lớn. Người lâng lâng như bước trên mây, nửa sợ, nửa mừng, bước tiếp theo là địa ngục hay thiên đường. Chia cho chú hai mươi triệu trả công quản lý, dẫn mối, chú từ chối không nhận, chỉ đưa ra một yêu cầu: em đã bán xong đời con gái, phần còn lại hãy đặc ân cho chú hưởng một lần sãi. Em nghĩ, mình còn gì đâu mà giữ, bèn tặc lưỡi cho qua.
  • LỜI RU CỦA MẸ

    Nửa năm sau, Liên được mẹ và anh chăm sóc nên sức khỏe hồi phục khá nhanh. Nếu chỉ nhìn gương mặt xinh đẹp, những đường cong nở nang của Liên thì không ai bảo là người bị tàn tật.Liên tỏ ra rất có nghị lực. Hàng ngày chăm chỉ luyện tập tự đứng lên, lần từng bước theo tay vịn bằng cây tre buộc từ trong nhà ra tới ngoài sân. Tuy vậy tập đi khá vất vả, có nhiều khi nhắc được bước chân lên thì toàn thân run lên bần bật, buốt nhói tận tim…
  • NHẬT KÝ

    Về nhà là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chúng tôi, mỗi khi định về nhà thì chúng tôi đều phải có kế hoạch từ trước, là thu xếp công việc, là một chuyến đi về nhà với những người thân yêu phải thật chu toàn mới lên đường chú. Còn đây, sự về nhà của hàng ngàn, hàng vạn người ùn ùn đổ ra đường như thế kia… Ôi chao chỉ nhìn dòng người ấy thôi trái tim ta đã như bị ai bóp nghẹt!
  • LẬT TẨY

    Lý Hải gật gật đầu, nhưng con mắt vẫn mê mải săm soi những lá bài. Và không ngờ chỉ thoáng chút ngần ngừ, Lý Hải đã bị hắn bắt được thóp. Để tăng áp lực, hắn quyết định khủng bố Lý Hải bằng cách vít gáy ả tiếp viên, cọ cái cằm nhẵn thín như đít bụt vào bầu má non tơ, thơm ngát mùi nước hoa. - Ôi! Đau em... - Ả tiếp viên giãy nảy vì chạm phải vật cứng. Thằng đàn ông nhấc mông con đàn bà, thọc tay vào túi quần rút khẩu súng K59 ra ném xuống chiếu cợt nhả: “Sao có cái cứng em lại thích?”
  • RANH GIỚI MONG MANH

      Đang nghĩ vẩn vơ thì tràng súng AK nổ sát rạt. Một quả thủ pháo nổ ngay bên trong lô cốt. Khẩu súng máy đổ nghiêng ra cùng với cái té nhào của anh Ba. Cánh tay anh lặt lìa, máu đỏ loang khắp người. Anh nằm lặng. Mình vội băng bó cánh tay cho anh. Vết thương ở bụng anh máu vẫn trào ra. Anh ngừng thở
  • ĐƯỜNG ĐẾN ĐẢO VÂN

    Chiều nay Kim Lan xin phép ông bà Hoan xuống thuyền Dũng chơi. Mấy hôm nay, Dũng không về nhà, gió to không đi biển được, cùng anh em tranh thủ vá lưới. Từ xa, Dũng đã nhìn thấy Kim Lan đi về thuyền mình. Dũng vội vàng vào khoang thuyền lấy quần dài vận vào, rồi bảo các bạn cùng vá lưới nhanh chóng thu gọn lưới vào có khách đấy. Dũng lao cầu cho Kim Lan lên thuyền. Mấy bạn Dũng ý tứ chào Kim Lan rồi ra về để Dũng có cơ hội tâm sự.

« 8 9 10 11 13 15 16 17 18 » ( 22 )
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 10
Trong ngày: 96
Trong tuần: 667
Lượt truy cập: 425357
BẢN QUYỀN THUỘC CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN
Điện thoại liên hệ: 0913 269 931 - 0855 890 003 
Email liên hệ: Nhà văn Cầm Sơn: soncam52@gmail.com 
- Nhà Lý luận Phê bình Vũ Nho:  vunho121@gmail.com 
 
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM VÀ TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chi hội trưởng.
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà văn Cầm Sơn - Trưởng Ban Truyền thông
- Cố vấn: Nhà văn, nhà Lý luận Phê bình Văn học - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Nho.