Điện thoại: 0913 269 931 - Zalo: 0964 131 807 - Email: soncam52@gmail.com.
12342345456734565678
Chào mừng bạn đã đến với trang Điện tử "Văn nghệ Công nhân" của Chi Hội Nhà văn Công nhân

THƠ

  • LÀNG HOÀNH

    Đầu làng, cuối xóm loa loa: “Từ đây tên gọi làng ta Hoành Từ" Cụ tôi khăn xếp, áo hồng, Hân hoan  đón nhận sắc phong triều đình. Lúa đồng vẫy nắng rung rinh Điệu chèo mát dịu sân đình quê tôi. Mấy trăm năm đã qua rồi, Tôi ngồi chép lại làng tôi Hoành Từ. 
  • MỘT NÉT THƠ QUÊ

       Sau câu chuyện, các ông ở quê nói ông Ngợi làm thơ hay, làm thầy lang cũng giỏi. Ông đã được VTV1 đưa lên sóng Truyền hình trong chương trình giới thiệu làng Dược liệu 1.000 năm tuổi, thỉnh thoảng lại có đoàn sinh viên Trường Đại học Dược Hà Nội về thực tập tại nhà ông. Hóa ra trước khi đi bộ đội vào Nam chiến đấu, ông đã tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội khoa Văn khóa 1963 - 1967.
  • MIỀN KHÁT VỌNG

      Mặc tất cả! Tôi đã yêu như chưa từng yêu thế. Dẫu đích kia không cùng, dẫu biển kia không bờ, dẫu dòng kia không bến, tôi yêu em bằng niềm tin và lòng mẫn cảm, với hành lý đơn sơ cùng sự say mê sáng tạo của Thượng đế ban cho, như kẻ hành hương về với miền hảo vọng và tự nhủ: Ta có Em… Ta có Em… dù bất cứ nơi đâu, thiên đường hay địa ngục, nơi rừng núi âm u hay biển rộng không cùng. Lúc nào Ta cũng có Em.
  • CHÙM THƠ THÁNG BA

    Người còn đợi bến sông mê Người đi biền biệt sơn khê phương nào Tháng ba nhớ đến cồn cào Đầu làng sáo sậu chào mào vẫy hoa Bao mùa người đã đi xa Nhớ không hoa gạo làng ta vẫn chờ Ngược hồn về giữa giấc mơ Nhặt bông gạo đỏ ấu thơ… thắp lòng
  • VỚI TÂY THIÊN

    Bộc bạch giữa đất trờiBao khát vọng giấu trong bàn tay váiNhững thân quỳ lưng cong thành dấu hỏiTrên cao thăm thẳm không lời. Em đi lễ cùng tôiHớn hở vui như được về với MẹTình yêu xanh mát cuộc đời… 
  • CHÙM THƠ HOÀNG QUÝ

      Nhà thơ Hoàng Quý quê Hưng Hóa, Tam nông, Phú Thọ hiện đang sinh sống và sáng tác tại thành phố Vũng Tàu. Ngoài làm thơ, ông còn viết phê bình, tiểu luận và sáng tác ca khúc có nhiều đóng góp cho nền Văn học, Nghệ thuật nước nhà. Ông nguyên là ủy viên Ban Văn học Công nhân Hội Nhà văn Việt Nam trước đây nên có nhiều liên hệ chặt chẽ với Chi hội Nhà văn Công nhân ngày nay. Văn nghệ Công nhân xin trân trọng giới thiệu một chùm thơ của ông. 
  • MÙA NGÂU BỆN TÌNH

    Mình em với nỗi nhớ điên Gót chân lữ thứ vào miền khát khao. Cọng thơ gieo mãi cồn cào Thương đêm rạo rực rót trào hai ta. Dấu giày xưa cũ quê nhà Ngập trong nhung nhớ để mà tìm nhau. Bến yêu thơ bắc nhịp cầu Con đường vàng nắng, hoa cau trắng chờ.
  • NGƯỜI ƠI ĐỪNG VỀ

      Các bạn cùng chúng tôi đang làm dịu nỗi đau                    cũng là ước mơ chung của loài người                    (lương thiện)                    trẻ em đến trường, người già Bệnh viện                    những ai chịu di chứng chiến tranh                    sớm trở lại Cộng đồng... 
  • KHÚC TỰ LÒNG CHO EM

    Ta không điên không khùng không hoang hoải, hồn mang mang như thực như mơ, đây thuyền ái gặp bờ tình cho em thành huyền diệu, nâng cung mê dìu dặt cung trầm, ta lạc vào ta, ta lạc vào em như chưa từng lạc, có phải lần đầu ta lạc cõi vô ưu?
  • CHÙM THƠ ÁI NHÂN

    Dẫu trăm năm thân xác dưới mồ Câu thơ vẫn ngẩng đầu ngạo nghễ Sống thật là Người quả không phải dễ Dâu bể cuộc đời cơm áo mong manh Ngước mắt nhìn trời cao mấy tầng xanh Hồn lãng đãng mong manh cánh nhạn Mấy khắc nhân sinh đâu là vô hạn Trải lòng mình với bè bạn muôn phương

« 14 15 16 17 19 21 22 23 24 » ( 25 )
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 18
Trong ngày: 22
Trong tuần: 597
Lượt truy cập: 416841
BẢN QUYỀN THUỘC CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN
Điện thoại liên hệ: 0913 269 931 - 0855 890 003 
Email liên hệ: Nhà văn Cầm Sơn: soncam52@gmail.com 
- Nhà Lý luận Phê bình Vũ Nho:  vunho121@gmail.com 
 
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM VÀ TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chi hội trưởng.
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà văn Cầm Sơn - Trưởng Ban Truyền thông
- Cố vấn: Nhà văn, nhà Lý luận Phê bình Văn học - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Nho.