Điện thoại: 0913 269 931 - Zalo: 0964 131 807 - Email: soncam52@gmail.com.
12342345456734565678
Chào mừng bạn đã đến với trang Điện tử "Văn nghệ Công nhân" của Chi Hội Nhà văn Công nhân

Bút ký

  • HƯƠNG RỪNG QUẾ

       Cũng như cây lúa, mọi công việc xung quanh cây quế cũng có mùa có vụ nên lúc đó cần phải đông người làm, vì vậy chừng dăm bảy gia đình lập thành nhóm lao động hỗ trợ cho nhau. Không chỉ góp phần đẩy nhanh thời vụ, mà các nhóm còn góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Nhờ phát huy truyền thống đoàn kết trên con đường xóa đói giảm nghèo nên đến nay Khe Cóc có tới 1.500 héc ta rừng quế, nên cứ ba người thì có một ha két tiền để ngoài rừng.
  • THĂM NHÀ BẠN

    Đỉnh Pha Đin thoắt Chiềng VeThương người một thủa bấm tòe bàn chân.Lâu ngày chẳng gặp tri âmĐường xa dốc lạ ngại ngần cũng qua. Gần đường chợ cách không xaVào thăm nhà bạn xót sa trong lòng.Nhà sàn xập xệ rêu phongNgói trên bạt dưới phập phồng gió qua.
  • NHỮNG NGƯỜI CHẮT VÀNG ĐEN

    Đáng nói nhất, có thể coi là một chiến tích lớn, rất lớn, là Liên doanh đã phát hiện và đưa vào khai thác nguồn dầu trong tầng đá gốc Granit dưới đáy biển mỏ Bạch Hổ với trữ lượng lớn. Vietsovpetro có công đầu tìm ra và khẳng định một loại thân dầu mới phi truyền thống trong công nghiệp dầu-khí thế giới, làm thay đổi quan điểm tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu-khí ở Việt Nam và trong khu vực, đi đầu trong sáng tạo và ứng dụng các giải pháp công nghệ phù hợp để thai thác dầu trong đá mỏng một cách hoàn toàn mới, chưa từng gặp trên thế giới, đóng góp rất đáng kể cho khoa học dầu-khí của nhân loại.
  • CÔNG VIÊN RỪNG

       Rừng tự nhiên quanh năm xanh tươi trở thành kho trữ nước khổng lồ. Nước mưa thấm vào lòng đất rồi nhả dần những mạch nhỏ rỏ tí tách. Nước kết lại thành khe, nhiều khe thành suối nhỏ, suối to nuôi cây lúa. Chưa tính những khe to, suối nhỏ, Bát Xát có tới 8 dòng suối lớn hòa mình vào sông Hồng.
  • NIỀM VUI TỪ NHỮNG NHỊP CẦU

    Và dù con đường có đi qua trực tiếp hay không trực tiếp, thì con đường còn có các ngả rẽ về các địa phương khác thuận lợi vô cùng. Những người con của Âu Cơ, Lạc Long Quân thế kỷ 21 đã và đang góp sức mình tạo nên những diện mạo mới cho quê hương đất nước, cho nơi mình sinh sống…
  • TÔI ĐI XEM HỘI LÀNG DIỀM

    Có đi lần này tôi mới vỡ vạc thêm hóa ra hát Quan họ không đơn giản. Hát như trên các phương tiện thông tin đại chúng là kiểu hát đã cách tân, còn hát ở làng Diềm là hát theo lối cổ, chỉ có cặp hai người hát vo không nhạc, không phối âm phối khí như ta xem trên ti vi hay nghe đài.
  • CHIỀU CUỐI NĂM

      Miên man với những mảng đời sáng – tối, những thế thái nhân tình, những lọc lừa phản trắc của người đời trong một xã hội đầy biến động và phức tạp, trong chiều cuối năm khác – khi hoàng hôn từ từ hạ xuống sau những dãy nhà cao tầng chọc trời nơi thành phố, tôi thấy nét mặt rạng rỡ của cặp vợ chồng công nhân đang tập kết đồ đạc, vật dụng dọn đến căn hộ dành cho người thu nhập thấp sau bao năm tích cóp, thêm giờ, tăng ca.
  • 90 GIÂY ĐỂ XUÔNG...

    Đây là sân ga tiêu thời gian ít nhất trong đời tôi, trong rất nhiều chuyến đi xa trong nước và quốc tế. Không phải sân ga xép ở trên mặt đất, ở trung du hay một thị trấn hiu vắng, mà là một sân ga mặt đất đi xuống dưới lòng đất sâu thẳm (-375).
  • VÀNG ĐEN TRONG LÒNG TAY THỢ LÒ

       Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến một cuộc đổi mới toàn diện trong đời sống thợ lò khi họ đi làm thợ và không phải lo nhà ở nếu được tuyển dụng. Ở các mỏ than Vàng Danh, Mạo Khê, Mông Dương, Hà Lầm, mọc lên hàng loạt tòa nhà chung cư hiện đại, có thang máy, mỗi công nhân được công đoàn và lãnh đạo tập đoàn than chăm lo tới từng bữa ăn giấc ngủ. Phòng ở được trang bị điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, tivi; có bể bơi và sân chơi bóng bàn, bóng đá, có bàn bi a...
  • MÙA THU Ở LÂM HÀ

      Được biết, đây là một huyện đang được quan tâm và rất phát triển với điều kiện tự nhiên tốt, nơi có đất đai và thiên nhiên trù phú. Lâm Hà nằm trên cao nguyên Di Linh và một phần cao nguyên Lang Biang, có độ cao trung bình trên 900m so với mực nước biển. Những địa danh tên làng, tên đất đều lấy tên địa danh của vùng Sơn Tây, Hà Tây, Ba vì....

« 1 3 ( 4 )
Quảng cáo
congnhan12345
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 4
Trong ngày: 26
Trong tuần: 746
Lượt truy cập: 377971

VŨ NHO 085 589 0003

CHÚC MỪNG TS NHÀ THƠ LÊ TUẤN LỘC VỚI TẬP THƠ ĐỘC ĐÁO, IN ĐẸP!

 

VŨ NHO 085 589 0003

BÁI PHỤC BÀ MÂY!

 

VŨ NHO 085 589 0003

Thuộc loại "chuyện bây giờ mới kể" đây! Cám ơn tác giả! Mượn lời bà SUỐI để nói về bà MÂY: "Bái phục bà MÂY" ! Haiza!

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN CẦM SƠN VÀ BAN BIÊN TẬP ĐÃ ĐĂNG BÀI VIẾT NHÂN DỊP NHÀ THƠ NGUYỄN HUY HOÀNG RA MẮT TUYỂN THƠ VÀ TRUYỆN KÍ TẠI HỘI TRƯỜNG HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM!

 

Cầm Sơn - 0913269931

Cũng cần cảm thông với ông Troussier. Nếu nói về thành tích trong quá khứ, ông Park Hang Seo không thể sánh với ông Troussier được. -Trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ của mình, giai đoạn thành công nhấ...

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN CẦM SƠN! ÔNG HLV NGƯỜI PHÁP CHƯA BAO GIỜ THÀNH CÔNG "VANG DỘI"! CÓ ĐIỀU NÀY ĐÚNG: CHẢ NÊN TRÁCH ÔNG TA NHIỀU! TRÁCH LÀ VFF QUÁ TIN ÔNG TA, KẺ CAO NGẠO, BẤT TÀI! VẬY THÔI!

 
Xem toàn bộ
BẢN QUYỀN THUỘC CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN
Điện thoại liên hệ: 0913 269 931 - 0964 131 807
Email: soncam52@gmail.com
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM VÀ TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công nhân.
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà văn Cầm Sơn - Trưởng Ban Truyền thông Chi hội Nhà văn Công nhân.