Điện thoại: 0913 269 931 - Zalo: 0964 131 807 - Email: soncam52@gmail.com.
12342345456734565678
Chào mừng bạn đã đến với trang Điện tử "Văn nghệ Công nhân" của Chi Hội Nhà văn Công nhân

Thể loại khác

  • VIẾT CHO CON...

      Hành trình ba con mình đang ở phía trước. Hãy để ba được là người bạn thân của con. Trang giấy cuộc đời ba con mình mới chỉ viết được vài dòng thôi, hy vọng ba con mình sẽ cùng nhau viết nên nhiều điều kỳ diệu. Điều kỳ diệu đó xảy ra được hay không phụ thuộc nhiều vào con. Nào hãy nắm chặt tay ba. Nào hãy để ba dạy con cầm bút. Con hãy viết đi. Mạnh dạn lên. Không sao cả, cố lên con trai. Hành trình đang chờ con ở phía trước.
  • MỤ DẠ

       Quay về với chuyện Dạ ra học đem theo hai cô con gái một hột gà một hột vịt, mũm mĩm, tươi roi rói giữa cao điểm thời bao cấp khó khăn không phải chuyện đùa! Nhưng giời thương. Bé Lim bé Líp đẹp như tranh. Dạ nuôi con nhỏ phải nói là "siêu tài" vì lối sống "siêu" tự nhiên. Một đứa đã đi học, một đứa sắp. Đứa tên Lim, đứa tên Líp. Ba mẹ con Dạ như ba con búp bê. Búp bê mẹ búp bê con.
  • MÀU HOA THIÊN LÝ

      Bước vào tháng sáu hàng năm làng quê lúc này lại nồng nàn hương thiên lý. Những chiếc búp đầu tiên ngơ ngác nhô ra khỏi dàn lá xanh um như một chiếc loa kèn bị hàn kín miệng. Nắng, gió và những trận mưa rào mát lạnh đã thúc giục dàn thiên lý buông hoa. Năm cánh hoa nền vàng nhạt, tỏa hương thơm tinh khiết, thoang thoảng dịu dàng.
  • NGƯỜI CÂU GIÓ CÂU MƯA

    Ông một mình ngồi đó, lưng cởi trần, dưới trời mưa lất phất. Người say mê câu cá hay là thích câu gió, câu mưa? Ngồi câu cá giữa thiên nhiên, nghe gió thổi, mưa bay và lá rụng. Có thể là cha tôi đã thích cả hai hay cũng thích tất cả những thứ đó. Được ngắm những đàn cá đang bơi tung tăng hay chứng kiến sự ngốc nghếch của chúng khi tự chui đầu vào cái chết chỉ vì tham ăn.
  • MÙA XUÂN VỚI THƠ

    Mùa xuân được ví như một nàng công chúa xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban cho nhân loại. Xuân mang theo một làn gió dịu dàng, lãng mạn đến mỗi chúng ta, xuân với cây cối nảy lộc đơm chồi, muôn hoa đua nở với bao sắc hương. Khi chim én báo hiệu xuân về, trên đất nước ta có sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa mai, nồng nàn của hương quất.
  • VỀ NGUỒN

     Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu, bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ban liên lạc Đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội; các VNSNB xứ Thanh tại Hà Nội trở về quê hương trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong đang nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; đồng thời thông tin đến các văn nghệ sĩ, nhà báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những kết quả nổi bật tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.
  • TIẾNG VỌNG NƠI CỬA SÔNG

     Dù đã rất cố gắng nhưng tôi biết, cuốn sách trường ca của tôi mới chỉ đề cập được phần nào những vất vả, nỗi cay đắng, cùng sự cống hiến của những người nông dân cho xã hội. Còn bây giờ, tôi muốn được mang niềm vui và niềm cảm hứng ấy để gửi đến nhiều bạn bè của mình, đặc biệt là các bạn trẻ, mong sao niềm vui ấy sẽ được lan tỏa bởi câu chuyện nhỏ này.
  • LÃNG ĐÃNG PHÚC YÊN

    Người Phúc Yên chưa và không bao giờ quên lịch sử và bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc trong nghĩa vụ một công dân. Người Phúc Yên phát huy truyền thống bản sắc lịch sử, văn hóa thông qua những việc làm có nhân, có nghĩa, lòng trắc ẩn, tính tự tôn, cùng với lối hành xử quảng đại, nhẹ nhàng, tinh tế được dung nạp, duy trì, phát triển truyền nối qua từng thế hệ.
  • TRONG VÒNG QUAY NĂM THÁNG

      Cuộc sống luôn là những vòng quay bất tận. Nếu coi cuộc đời này là một chuyến đi thật dài thì chúng ta đã vui vì tự thấy mình cũng đã được trải nghiệm đủ các cung bậc của vui buồn, hạnh phúc và bất hạnh, cả ngọt ngào và đắng cay. Ta đã từng hạnh phúc hay bị nhỡ bước ở trên nhiều đoạn đường, nhiều cung đường. Ta từng  biết cách dừng lại khi đến với nhiều ga lớn hay mỗi ga nhỏ. Mỗi nơi ta dừng lại, tựa như ta vừa đi qua những sự trải nghiệm đầy nỗi niềm và mang theo duyên phận của từng con người.
  • NHỚ ANH - TRỊNH BỬU HOÀI

     15 giờ chiều nay( 8.12. 2022 ), bất ngờ nhận được tin ông đã ra đi sau một cơn đột quỵ. Bàng hoàng, đau xót, tiếc thương một Người thơ hiền dịu mà tinh tế. Tôi lục tìm Bài thơ viết tặng ông trong đêm mưa( bài thơ được đăng trên Báo Văn nghệ Tháng 6. 2018 ), như một nén tâm nhang tiễn Người thơ về miền mây trắng. Cầu chúc ông sớm được thanh thản cõi Vĩnh hằng!!! 

« 1 3 ( 4 )
Quảng cáo
congnhan12345
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 3
Trong ngày: 102
Trong tuần: 656
Lượt truy cập: 376883

VŨ NHO 085 589 0003

CHÚC MỪNG TS NHÀ THƠ LÊ TUẤN LỘC VỚI TẬP THƠ ĐỘC ĐÁO, IN ĐẸP!

 

VŨ NHO 085 589 0003

BÁI PHỤC BÀ MÂY!

 

VŨ NHO 085 589 0003

Thuộc loại "chuyện bây giờ mới kể" đây! Cám ơn tác giả! Mượn lời bà SUỐI để nói về bà MÂY: "Bái phục bà MÂY" ! Haiza!

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN CẦM SƠN VÀ BAN BIÊN TẬP ĐÃ ĐĂNG BÀI VIẾT NHÂN DỊP NHÀ THƠ NGUYỄN HUY HOÀNG RA MẮT TUYỂN THƠ VÀ TRUYỆN KÍ TẠI HỘI TRƯỜNG HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM!

 

Cầm Sơn - 0913269931

Cũng cần cảm thông với ông Troussier. Nếu nói về thành tích trong quá khứ, ông Park Hang Seo không thể sánh với ông Troussier được. -Trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ của mình, giai đoạn thành công nhấ...

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN CẦM SƠN! ÔNG HLV NGƯỜI PHÁP CHƯA BAO GIỜ THÀNH CÔNG "VANG DỘI"! CÓ ĐIỀU NÀY ĐÚNG: CHẢ NÊN TRÁCH ÔNG TA NHIỀU! TRÁCH LÀ VFF QUÁ TIN ÔNG TA, KẺ CAO NGẠO, BẤT TÀI! VẬY THÔI!

 
Xem toàn bộ
BẢN QUYỀN THUỘC CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN
Điện thoại liên hệ: 0913 269 931 - 0964 131 807
Email: soncam52@gmail.com
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM VÀ TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công nhân.
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà văn Cầm Sơn - Trưởng Ban Truyền thông Chi hội Nhà văn Công nhân.