Điện thoại: 0913 269 931 - Zalo: 0964 131 807 - Email: soncam52@gmail.com.
12342345456734565678
Chào mừng bạn đã đến với trang Điện tử "Văn nghệ Công nhân" của Chi Hội Nhà văn Công nhân

Bài ở Menu cột

  • VỀ XỨ QUẢNG THĂM THACO CHU LAI

    Nằm trong khuôn khổ cuộc phát động viết về đề tài Công nhân Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tòa soạn Báo Lao Động phối hợp với Ban Văn hóa - Truyền thông Tập đoàn Thaco Trường Hải bố trí cho 5 nhà văn thuộc Chi hội Nhà văn Công nhân – Hội Nhà văn Việt Nam chuyến đi thực tế sáng tác thăm và tiếp súc với người lao động tại Thaco Chu Lai tỉnh Quảng Nam.
  • BẾ MẠC TRẠI SÁNG TÁC...

      Sau nhiều ngày các thành viên là các nhà biên kịch, đạo diễn từ nhiều vùng, miền trên đất nước về tham dự trại Sáng tác kịch bản phim đề tài về Tây Nguyên được đi thực tế tham quan, tiếp súc với những nhân vật thục tế là người Tây Nguyên. Chiều ngày 10 tháng 6 năm 2023. Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Đăk Lăk và UBND huyện Ea H’Leo tổ chức buổi Bế mạc Trại Sáng tác tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Treng xã Ea H’Leo huyện Ea H’Leo tỉnh Đăk Lăk.
  • CÔ THỢ GỐM ĐÁNG YÊU

    Nó lại bay vào chuyến nữa, toàn thân đen thẫm, cái bụng to mọng nối với thân phía trên bằng một cái eo lưng cực bé, bé như chiếc kim khâu của bà ngoại. Đôi cánh mỏng tang nhưng bay nhanh như một chiếc máy bay bé xíu. Cần mẫn suốt buổi chiều, nó đã nặn xong công trình giống hệt hôm qua. Bé nghĩ không biết nó nặn bùn làm gì nhỉ? Hay là xây nhà để ở? Nhưng nhà bé thế kia làm sao xoay sở được? Bị bé phá hai lần sao nó vẫn làm lại ở chỗ cũ nhỉ?
  • NHÀ THƠ NGA ÊXÊNHIN

    Lời Dịch giả:   X. Êxênhin - Nhà thơ lớn của đồng quê nước Nga (1895 – 1925) sinh ra ở ngôi làng Kônxtanchinôvơ nhỏ nhắn, yên bình và xinh đẹp, thuộc vùng bình nguyên Riazan mênh mang bát ngát. Nơi ấy có dòng sông Ôka mộng mơ, bình lặng, mát rượi những buổi chiều hè, và khi thu sang lá phong vàng quyến rũ soi lấp lánh dòng sông trong. Thơ Êxênhin là tiếng hát nồng nàn phóng khoáng và ngọt lịm lòng người, ngợi ca tình người quê kiểng đôn hậu thuỷ chung, ngợi ca thiên nhiên Nga bình dị mà tráng lệ, ngợi ca những nỗi niềm chưa có tên để gọi – mà hình như cứ chực vụt trào ra từ những con tim rực ánh lửa hồng.
  • BÀN TAY CỦA ANH

    Bàn tay của anh Thơ Pờ Sảo MìnNhà thơ tự trình bày
  • ANH CÓ VÀO NGHĨA LỘ VỚI EM KHÔNG

    Anh có vào Nghĩa Lộ với em không?Chiều xuống, nắng thu vàng như mậtChắc anh không giật mình nghe gió hútKhi nhắc tên Đèo Ách, Cửa Nhì Anh có vào Nghĩa Lộ với em không?Cánh đồng Mường Lò đang vào mùa gặtSuối Thia kể chuyện tình yêu ngày trướcBờ núi Hoàng Liên mây trắng ngang trời
  • MƯỜNG LÒ DU KÝ (KỲ 2)

    Có suối nước khoáng nóng, có rừng thông mát mẻ thơ mộng, tiềm năng du lịch của Trạm Tấu còn rộng cửa nhưng cũng có cái khó là cách xa trung tâm tỉnh lỵ, đường đi lại nhỏ hẹp, quanh co, khó khăn nên để phát triển được thì cán bộ, nhân dân Trạm Tấu còn phải nỗ lực hơn nhiều. Ngoài ra còn phải có sự hỗ trợ lớn của Nhà nước cho mở một tuyến đường cao tốc mới thu hút được khách du lịch. Mà để có được mấy chục cây số đường cao tốc xuyên núi thì kinh phí phải bỏ ra không hề nhỏ.
  • HỘI NGHỊ BCH CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN

    Ngày 26 tháng 5 năm 2023, Chi hội Nhà văn Công nhân tổ chức cuộc họp Ban chấp hành mở rộng tại hội trướng tầng 3 trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam số 9 Nguyễn Đình Chiểu nhằm kiểm điểm tình thình hoạt động Quý 2 và xây dựng kế hoạch hoạt động Quý 3
  • MƯỜNG LÒ DU KÝ (Kỳ 1)

    Sau khi dùng cơm trưa, xe tiếp tục lên đường đưa đoàn đi thị xã Nghĩa Lộ, trên đường đi có dừng nghỉ tại một cửa hàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật chế tác từ đá khai thác từ các mỏ đáy quý của địa phương. Theo kế hoạch, đến thị xã Nghĩa Lộ, đoàn được bố trí nhận phòng nghỉ tại Khách sạn Bảo Trân.
  • VÒNG XÒE CHAO HẠ

    Tối ngày 20 tháng 5 năm 2023, Đoàn công tác Hội VHNT Các dân tộc thiểu số Việt Nam đã có buổi giao lưu văn nghệ với Chi hội Yên Bái tại Nhà văn hóa bản Chao Hạ thị xã Nghĩa Lộ. Xin trân trọng giới thiệu tiết mục cuối của buổi giao lưu là vòng xòe của các cố gái Thái cùng các Văn nghệ sĩ trong đoàn công tác.

« 1 2 3 5 7 8 9 10 » ( 20 )

VŨ NHO 085 589 0003

CHÚC MỪNG TS NHÀ THƠ LÊ TUẤN LỘC VỚI TẬP THƠ ĐỘC ĐÁO, IN ĐẸP!

 

VŨ NHO 085 589 0003

BÁI PHỤC BÀ MÂY!

 

VŨ NHO 085 589 0003

Thuộc loại "chuyện bây giờ mới kể" đây! Cám ơn tác giả! Mượn lời bà SUỐI để nói về bà MÂY: "Bái phục bà MÂY" ! Haiza!

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN CẦM SƠN VÀ BAN BIÊN TẬP ĐÃ ĐĂNG BÀI VIẾT NHÂN DỊP NHÀ THƠ NGUYỄN HUY HOÀNG RA MẮT TUYỂN THƠ VÀ TRUYỆN KÍ TẠI HỘI TRƯỜNG HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM!

 

Cầm Sơn - 0913269931

Cũng cần cảm thông với ông Troussier. Nếu nói về thành tích trong quá khứ, ông Park Hang Seo không thể sánh với ông Troussier được. -Trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ của mình, giai đoạn thành công nhấ...

 

VŨ NHO 085 589 0003

CÁM ƠN NHÀ VĂN CẦM SƠN! ÔNG HLV NGƯỜI PHÁP CHƯA BAO GIỜ THÀNH CÔNG "VANG DỘI"! CÓ ĐIỀU NÀY ĐÚNG: CHẢ NÊN TRÁCH ÔNG TA NHIỀU! TRÁCH LÀ VFF QUÁ TIN ÔNG TA, KẺ CAO NGẠO, BẤT TÀI! VẬY THÔI!

 
Xem toàn bộ
BẢN QUYỀN THUỘC CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN
Điện thoại liên hệ: 0913 269 931 - 0964 131 807
Email: soncam52@gmail.com
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM VÀ TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công nhân.
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà văn Cầm Sơn - Trưởng Ban Truyền thông Chi hội Nhà văn Công nhân.